วันจันทร์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

อามัล..ริซกี



....การมองในอีกหนทาง เราทุกคนทีความรักของอัลลอฮ์เป็นอุดมคตินำทางในวิญญาณอยู่ทุกคน เราจะมีบล๊อคของคนรักในอุดมคติชัดเจนมากที่รับรู้ได้เพียงในจิตวิญญาณของแต่ละคน ซึ่งเมื่อเราดีกับตัวเองได้เท่านั้น เราถึงจะสามารถที่จะรู้ได้ว่าคนที่เหมาะสมกับเราที่แท้จริงที่อัลลอฮ์เลือกให้เป็นเช่นไร เราเองยังมองดูว่า ชายคนที่เราเห็นเสมอมองยังงัยก็ยังเป็นคนเดิมเสมอวันยังค่ำ 

ถึงตอนนี้มันทำให้เราได้รับรู้ว่า แท้จริงแล้วคนๆนี้อาจคือริซกีความรักของอัลลอฮ์ที่เป็นนามธรรมเป็นรูปธรรมในจิตวิญญาณ เป็นวิญญาณนำทางให้เราได้มองเห็นว่าเรามีความรักของอัลลอฮ์คอยนำทางให้เราได้เจอกับคนที่ใช่ จิตวิญญาณเราจะรู้เองว่าคนแบบไหนใช่.. และใครที่ไม่ใช่.. รูปในจิตที่อัลลอฮ์ทรงเมตตาให้เป็นแม่พิมพ์แก่เรา แต่อาจเป็นดาบสองคมหากคนไม่ใช้ปัญญาติดในรูปนั้น ก็จะทำให้หลงรูปทั้งๆที่นั่นเป็นเพียงคล้ายอามัลที่เป็นแบบอย่างให้เราได้เห็นว่าสายใยความรักที่อัลลอฮ์ให้แก่เราเป็นรูปแบบใด 

ซึ่งในบางทีก็เป็นหนึ่งในการทดสอบเช่นกัน ว่าจะรักอัลลอฮ์หรือจะหลงรักเพียงอามัลริซกีของอัลลอฮ์ บททดสอบช่างมากมายจริงๆ มนุษย์หนอ สำหรับตัวเราเอง เราได้มีโอกาสได้สัมผัสกับอามัลริซกีแห่งอัลลอฮ์และเคยหลงรูปหลงรักมาแล้วทั้งสองอย่าง จนตอนนี้เราได้รู้สึกด้วยฮิดายะห์ของพระองค์ว่าแท้ที่จริงนั่นคือความรักของพระองค์ที่เป็นพิมพ์เขียวให้แก่เรา ถึงคนที่เหมาะสมกับเราโดยแท้จริง เรามองดูอีกอย่างหนึ่งว่า หากเรามั่นคงและลิ้งค์กับอามัลริซกีนี้ได้โดยแท้จริง อามัลริซกีนี้จะเปลี่ยนคนที่จะเดินเข้ามาหาเราหรือแม้แต่เปลี่ยนคนที่เรามีอยู่เป็นไปแบบที่อามัลนั้นเป็น อินชาอัลลอฮ์ 

เพราะด้วยเนื่องจากหากเรามีความชัดเจนในการมองเห็นอามัลริซกีความรักของอัลลอฮ์อันเป็นฮิดายะห์นี้มากขึ้นเท่าใด เราจะมีกระแสที่ดึงดูดคนที่เป็นแบบเดียวกันกับอามัลนี้เข้ามา และหากเราลิ้งค์ได้โดยแท้จริง ตัวเราเองก็จะถูกปรับเปลี่ยนให้ตรงกับอามัลริซกีนี้ด้วย อินชาอัลลอฮ์ และวันหนึ่งอัลลอฮ์จะทรงทำให้เราสองคนได้เจอกันตรงจุดสมดุล ไม่ว่าจะเป็นคนที่เรามีอยู่แล้วหรือคนที่กำลังเดินเข้ามา แต่ส่วนใหญ่คนเราจะตกหลุมพรางความหลง ตามนัฟซูของตัวเอง เลยมีกระแสตามนัฟซูและดึงเอาคนที่นัฟซูชอบเข้ามา แทนที่จะเป็นคนที่เป็นอามัลริซกี ซึ่งเป็นคนที่แท้จริง หรือที่เรียกว่า คู่แท้นั่นเอง อินชาอัลลอฮ์

....งั้นลองมามอง อามัลริซกีของเราดูซิ ว่าเป็นคนยังงัย และลองมองว่าคนตามนัฟซูเป็นคนยังงัย และคนที่เรากำลังมีอยู่เป็นคนยังงัย จะได้รู้ว่าที่ได้มาเนี่ย ตามนัฟซูหรือพัฒนาแล้วเป็นอามัลริซกีกันแน่ 

อันดับแรกเลย...อบอุ่น รู้สึกเต็มเปี่ยมว่าเป็นที่รัก..คนเดียว รู้สึกเลยว่าความสนใจ ใส่ใจที่อามัลริซกีนี้มีให้ เต็มเปี่ยมเพียงแค่เราเพียงคนเดียว และเราเพียงคนเดียวก็เกินพอสำหรับการดูแลตลอดเวลาสำหรับเค้าแล้ว เพราะสายตาและความใส่ใจให้เราเพียงแค่ตลอดเวลาที่ไม่เคยวางตาเท่านั้นเอง กระดิกนิดก็รู้ นี่หมายถึงจิตนะ ไม่ใช่การกระทำ คงไม่ต้องพูดถึงการกระทำและคำพูดกันให้เมื่อย และรู้มั้ยว่า ถึงจะถูกดูแลตลอดเวลาในสายตาแบบนี้ กลับรู้สึกสบายใจและเป็นอิสระเหลือเกิน เพราะตามใจเราหมด..อิอิ อัลฮัมดุลิลลา 

เพราะอัลลอฮ์ทรงให้ธรรมชาติของนัฟซูเรา อยู่ในครรลองของพระองค์อยู่แล้ว ว่านอนสอนง่าย สอนอะไรก็เข้าใจง่ายและทำตามโดยสะดวก อินชาอัลลอฮ์ อัลฮัมดุลิลลา

อันดับสอง..เป็นผู้มีความรู้ เป็นสัตตบุรุษ ให้ทางนำที่รู้สึกได้จากวิญญาณเลยว่า เค้าให้แต่สิ่งที่ดีและถูกต้อง เป็นที่น่าไว้ใจให้เป็นผู้นำจิตวิญญาณได้

รู้สึกเป็นที่รัก และเรารู้สึกเลยนะว่าคนๆนี้ไม่จำเป็นต้องย้ำคำว่า..คนเดียว เพราะนั่นมันเป็นไปโดยธรรมชาติที่เค้ามีให้เพียงเราอยู่แล้ว เราเป็นของกันและกันโดยแท้จริง

หากแต่สิ่งหนึ่ง คือเค้าวางตัวไม่ค่อยให้เราเข้าใกล้มาก อาจเป็นเพราะเค้ารู้ว่าหากเรายึดติดเค้า ซึ่งยึดไม่ได้ เพราะผู้ที่ควรยึดจริงๆ คืออัลลอฮ์ แต่เค้าเป็นเพียงผู้สื่อสารว่าผู้ที่เราควรเชนกระแส เพื่อให้ได้รับผู้ที่เป็นผู้แท้จริงในดุนยาอันเป็นริซกีที่แท้จริง อามัลริซกีคือพิมพ์เขียว ริซกีที่แท้จริงคือผู้ที่พิมพ์เขียวทรานซ์เฟอร์เป็นรูปธรรมจับต้องได้ในดุนยา อินชาอัลลอฮ์ และเราควรที่จะลิ้งค์กับพิมพ์เขียวให้เห็นเต็มที่ว่าเป็นอย่างไรให้ชัด ถ้าอัลลอฮ์ให้ เราก็จะได้คนแบบที่เราเห็นตัวตนชัดเจนที่พิมพ์เขียวเป็น แต่ต้องชัดเจนในตัวเองจริงๆนะ ถึงจะโอเค อินชาอัลลอฮ์ 

อีกอย่างอามัลริซกีนี้ ขนาดเวลาเคืองเรากระแสรักยังท่วมท้น แต่เพิ่มแค่เคืองอารมณ์เพิ่มขึ้นมาเท่านั้นเอง ไม่มีรักน้อยลงแม้สักนิด น่ารักจัง ชอบแบบนี้อ่ะ เอาแบบนี้เลยที่เดียว..จัดเต็ม

ตัวใหญ่หนาๆ หนันๆ กล้ามเต็มแน่นปึ๊ก กอดอุ่นมากๆเลย แต่ไม่เห็นเคยกอด เห็นแต่นั่งอยู่บนหัว นั่งเฝ้า น่ารักดีนะ พอเอามือไปแตะก็สะดุ้ง จะสะดุ้งทำไม ก็อยู่ด้วยกันอยู่แล้ว ไม่เข้าใจ พอแตะก็มาทำหน้าบึ้ง มาจิกหลังอีก..เอ่อ ใช่คนเดียวกันกับที่รักเรานั่นป่าวฟะ ท่าทางคนละคน

ทำไมเวลาผู้ชายเข็มแข็งเห็นคนที่ตัวเองรัก ต้องอารมณ์เสียด้วยล่ะ ท่าทางอาจเพราะกระแสของเราทำให้เค้ารู้สึกไม่เป็นตัวของตัวเอง และคัดค้านในตัวเองรึป่าว หรือมันมีเหตุผลอื่นที่เห็นเมื่อไหร่ก็เมินใส่ หรือไม่ก็แกล้งให้เจ็บเวลาไปใกล้มาก หรือทำร้ายเลยถ้าเข้าใกล้รุกล้ำพื้นที่มากๆเข้า อะไรของเค้านะ

พอจะไปอยู่ห่างๆ ก็ห่วงหา ก็เศร้า เอ่อ..เป็นไรมากป่าวเนี่ย เฟสก็เป็น สามีก็เป็น หรือเราเป็นคนทำให้เค้าเป็น น่าคิดๆ เพราะเราคิดเมื่อไหร่ เราก็ทำแบบเดียวกันนี้ หรือถูกทำแบบเดียวกันนี้ หรือเพราะเราเป็นคนสร้างพิมพ์เขียวนี้เองจากภายใน เราหมายถึงอัลลอฮ์ทรงสร้างเราแบนี้ และมันก็ดึงดูดให้ผู้ชายที่เรารักจะทำแบบนี้กับเราเพราะเราถูกวางไว้ให้ต้องการแบบนั้น

อินชาอัลลอฮ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น