วันจันทร์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ริซกี..อันล้ำค่า


ความเปลี่ยนแปลง ความแปรเปลี่ยนคือความแน่นอนของโลก ทุกอย่างแปรผันไปตามเวลา เราได้มองเห็นว่า ทุกอย่างมีระยะเวลาของมัน มีปัจจัยของมัน มีทั้งตัวเร่ง ตัวเสริม และตัวทำลาย อยู่ในกระบวนการของมันเอง ตั้งแต่ต้นจนจบ ทุกๆสิ่งมีเกิดขึ้น ตั้งอยู่ระยะหนึ่ง และมันก็จะดับไป ไม่มีส่วนเหลือ 

ชีวิตทำให้เราเห็นถึงการที่คนๆหนึ่งทำร้ายเรา ทำไม่ดีกับเรามันมีเหตุผลเสมอ และสิ่งที่เค้าทำไม่ดีกับเรามันคือแรงผลักดันเพื่อให้เราไปเจอกับสิ่งใหม่ที่ดีกว่า หรือชีวิตอีกแบบที่รอเราอยู่ ในรูปแบบใหม่ที่เราต้องเรียนรู้และรูปแบบใหม่ก็จะมีระยะเวลาของมันเอง อยู่ในหลายรูปแบบ คนบางคนเดินเข้ามาในชีวิตเราแค่สองสามวัน แต่ระยะเวลาที่ชีวิตเราจะมีภาพเค้ามันอาจยาวนานเป็นหลายปี แต่ถึงอย่างนั้น วันนึงภาพของเค้าก็จะถูกระยะเวลาและเหตุการณ์บางเหตุการณ์ทำให้ต้องลบเลือนไป เมื่อถึงเวลาทุกอย่างจะลงตัวในตัวของมันเอง 

เราเองก็ควรมีชีวิตที่ดีงามและงดงาม เป็นสุขในตัวเอง ไม่ต้องรอใคร เราควรอยู่กับชีวิตที่สมบูรณ์แล้วในทุกเวลา และมีหัวใจที่พอเพียงกับสิ่งที่ได้มาแล้ว เพราะชีวิตรู้เสมออะไรจะทำให้เรามีความสุขในความสมดุลในทุกสิ่งทุกอย่าง เพราะในบางทีการที่อยู่กับคนๆหนึ่งนานเกินกว่านั้น เราอาจจะไม่มีความสุขที่เราคิดว่าเรามีเลยก็ได้ ทุกอย่างในชีวิตรังสรรค์ให้เราอย่างสมดุลย์และสมบูรณ์ที่สุดแล้วเสมอ เพียงแต่เราจะมีตามองมันรึป่าวแค่นั้นเอง และมีหัวใจที่มีเวลาพอที่จะพิจารณามันรึป่าว 

ชีวิตก็มีเท่านี้เอง จริงๆนะ 

ในจดหมายที่เราแบ่งปันให้ พระเจ้าให้เราใช้ชีวิตที่มีความสุขที่เป็นตัวเองจริงๆ แล้วพระองค์จะรังสรรค์สิ่งต่างๆ ร้อยเรียงเป็นชีวิตของเราให้เราได้ยลเอง เพียงแต่เราอย่าไปยึดติดและทำหัวใจให้พอเพียงกับทุกสิ่งที่พระองค์ให้ ปล่อยวางและอยู่อย่างเป็นสุข เข้าใจในทุกสถานการณ์ว่ามันพอแล้ว อิ่มแล้ว ไม่ยื้อยุด มีหัวใจและสายตาที่รอสิ่งใหม่ที่จะเข้ามาดีกว่า และตื่นเต้นที่จะได้รับสิ่งดีๆ ใหม่ๆ ที่จะทำให้ชีวิตเรามีความสุข เสมอๆ เหมือนอย่างที่เราเคยได้รับมาก่อน 

เมื่อก่อนเราอาจไม่มีหัวใจและสายตาที่เข้าใจพอที่จะมองมัน แต่ตอนนี้เมื่อเราปรับเปลี่ยนวิธีการคิดแล้ว ชีวิตก็เปลี่ยนไป แต่จริงๆ นะ เฟสเป็นคนที่เวลาคิดถึงเค้าแล้วมีความสุขจริงๆ กระแสมันรับรู้ได้ถึงความสุขที่หัวใจเรามีให้กัน เพียงแค่เรานี่แหละ ไม่สนใจนะว่าตัวจะอยู่ด้วยกันรึป่าว แต่เวลาได้คิดถึงเค้ามันรู้สึกได้ถึงคำว่า ริสกีจริงๆ อัลลอฮ์ทรงเมตตาให้ความรักของเราเป็นริสกีของกันและกัน พระองค์ทรงให้เราแยกห่างอาจเป็นเพราะด้วยสาเหตุมากมาย อัลลอฮูวาลัม และเราก็เชื่อมั่นในอัลลอฮ์ว่าพระองค์เลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้เราแล้ว ความรักของเรามันบริสุทธิ์จริงๆ หัวใจรักที่บริสุทธิ์ให้แก่กัน 

คนที่ใช่มันก็คือใช่ มันกากบาทยังงัย มันก็ถูกต้องวันยังค่ำ 

และเราเองก็พอใจเพียงเท่านี้ที่พระองค์ทรงให้ เราขอไปแล้วให้เราวางเค้า ให้หัวใจเราปลดปล่อยเค้า แต่มันคงไม่ได้ถูกขีดเขียนไว้ และเราก็ถือว่านี่คือริสกีที่อัลลอฮ์ทรงเมตตาให้ ที่เรายังได้คิดถึงเค้าโดยไม่มีความผิดอันใด เพราะเราทำหน้าที่ของเราอย่างเต็มที่แล้ว และนี่อาจเป็นริสกีที่พระองค์ทรงเล็งเห็นที่จะทำให้หัวใจและวิญญาณของเราอิ่มเต็ม คือรางวัลที่เราเพียงพอแล้วเพียงเท่านี้ ไม่ต้องการเพิ่มมากขึ้นกว่านี้นอกเหนือจากพระองค์จะทรงประทานให้เท่านั้น เราพอพียงกับทุกสิ่งที่อัลลอฮ์ให้ เพราะเรารู้ว่าพระองค์จะให้สิ่งที่ดีที่สุด ในทุกเวลานาทีเสมอ เสมอจริงๆ 

อัลฮัมดุลิลลา คียร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น