วันจันทร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ความพอใจ...ในตัวตน




เคยไหม..มองดูตัวเองแล้ว อยากมีอันนี้เพิ่มขึ้น อยากเปลี่ยนแปลงตรงนั้น ตรงนี้ ตรงนี้น่าจะมากกว่านี้หน่อย ตรงนี้น่าจะลดลงอีกหน่อย จมูกน่าจะโด่งอีกหน่อย หัวน่าจะทุยอีกนิด ผมน่าจะสีอ่อนกว่านี้หน่อย ผมน่าจะเยอะกว่านี้หน่อย ตาน่าจะโตกว่านี้อีกนิด ห้าน่าจะเรียวกว่านี้อีกหน่อย และอื่นๆ อีกมากมาย แทบจะทั้งตัวที่อยากเปลี่ยน ไม่อยากเป็น..ตัวเอง เพราะเห็นคนอื่น..ดีกว่า เกือบจะเสมอ..

ลองเปลี่ยนคำถามบ้าง.. อะไรบ้างในตัวเรา ที่เราพอใจที่มีมัน

เคยคิดเพิ่มอีกนิดไหม..

..ถ้าหัวเราโตไปข้างหลังเพิ่มอีกนิดนึง สมองมีขนาดเพิ่มอีกนิดนึง เราจะมีความเฉลียวฉลาดแบบนี้ไหม
..ถ้าจมูกเราโด่งกว่านี้อีกหน่อย เราจะหายใจดีแบบที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ไหม หรือจะเพิ่มพื้นที่ทำให้เป็นไซนัส หรือติดเชื้อ
..ถ้าตาโตกว่านี้อีกหน่อย ลูกตามันจะหลุดออกจากเบ้าไหม

ถ้าเรามองสิ่งต่างๆที่เรามีอยู่อย่างตามความเป็นจริงแล้ว เราสมบูรณ์ลงตัวที่สุดแล้ว ที่จำเป็นที่จะต้องใช้ให้สมกับบททดสอบที่เราต้องผ่าน 

ลองคิดดูว่า..ถ้าบททดสอบของเรา ตอนอายุ 25 เราต้องไปในที่ที่หนึ่งที่เราจะถูกเป็นตัวเลือกว่า โจรจะจับใครเป็นตัวประกัน เพราะเราไม่รู้ว่าต้องผ่านบททดสอบนี้ และเราไปเปลี่ยนแปลงสิ่งที่เป็นเราเพราะอยากให้สะดุดตา อะไรจะกิดขึ้น แทนที่จะเป็นคนอื่นที่โดนจับ อาจเป็นเราที่ต้องโดนเพราะหน้าตาดันไปเตะตาโจรเข้า และหากแย่กว่านั้ หากเราเป็นผู้หญิงที่หน้าตาสวย โจรคงจะไม่จับไปเฉยๆแน่ ด้วยอย่างนี้ หน้าตาสวยกลายเป็นนำภัยมาให้ชีวิต แทนที่จะรอดจากภัยกับสิ่งที่ถูกสร้างมาเป็นตัวเองที่ดีที่สุดแล้ว

เชื่อเถอะ..ยาอัลลอฮฺ พระผู้สร้างสร้างความสมดุลมาให้ชีวิตของเราแล้วเรียบร้อยและอย่างสมดุลด้วย อินชาอัลลอฮฺ พระองค์สร้างสิ่งหนึ่งมาให้ ถึงแม้เราจะรู้สึกว่า มันลดทอนชีวิตเรา แต่หากลองมองดูโดยแท้จริง เราจะเห็นได้ว่า เราจะมีอีกสิ่งหนึ่งที่เพิ่มพูนเสมอ ไม่มีใครได้โดยไม่ได้ และไม่ได้โดยได้อะไรตอบแทนบางสิ่งเสมอ

อัลลอฮฺ คารีม..อัลลอฮฺทรงยิ่งใหญ่และเหลือเฟือเหลือเกิน

จงพอใจที่จะเป็นตัวเอง..
จงภูมิใจในความเป็นตัวเอง..
จงอุ่นใจว่าตัวเองนี่แหละจะสามารถนำทางตัวเองให้ผ่านบททดสอบไปได้อย่างสง่างามที่สุด..

อินชาอัลลอฮฺ คียร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น